Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[Gadget Review] ESS CDI with RX insert



ESS แว่นตานิรภัยที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ได้ที่รับมาตรฐาน APEL กองทัพสหรัฐฯไว้ใจให้ทหารใช้งานเพื่อป้องกันดวงตา  ESS ออกมาหลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน คราวนี้จึงหยิบแว่นรุ่น ESS CDI มารีวิวกัน แต่อาจจะรีวิวแบบแว่นกันแดดกันสเก็ดคงธรรมดาไป ก็เลยนำแว่น ESS CDI มาใส่ RX insert สำหรับเลนส์สายตา ให้มันกลายเป็นแว่นสายตาที่ไม่เหมือนทั่วๆไปกันเหมาะสำหรับสาย Outdoor ที่ต้องการแว่นสายตาที่เฟรมมีความแข็งแรง



สำหรับ ESS CDI ที่นำมารีวิวกันนี้จะเป็นตัวสีทรายและตัว RX insert เลนส์สายตา (ตัวเฟรม RX จะมีแต่ สีดำ) ซึ่ง CDI ตัวนี้เป็นตัว Redesigned  ให้ออกแบบมาเท่ห์กว่าเดิม และข้อดีอีกอย่างคือสามารถใส่สายรัดตัวมาตรฐานของESS จะช่วยยึดแว่นไม่ให้หลุดออกจากเราได้เวลาทำกิจกรรม Outdoor 

มาว่ากันด้วยเรื่องวัสดุภายนอกของตัวเฟรา CDI กันก่อน เฟรมแว่นใช้วัสดุที่จับครั้งแรกแล้วต้องบอกว่าน่าประทับใจ มีความแข็งแรงทนทานไม่ต้องกลัวว่าเฟรมจะหักง่ายๆ มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ทำให้สามารถใส่ได้นานเพราะขาแว่นจะไม่กดลงที่ด้านข้างมาก




ยางบริเวณตัวรองจมูกจะติดเข้ากับตัวเฟรมแว่น ไม่กดจมูกมากจนเกินไป ส่วนบริเวณขาแว่นจะมียางกันลื่น ไม่ให้แว่นจะลื่นหลุดได้ง่ายๆ



ในส่วนของ RX insert สิ่งที่จะได้มาคือ เฟรมสำหรับใส่เลนส์สายตา ซองใส่และตัวแบบสำหรับตัดเลนส์


การใส่เลนส์เข้าที่เฟรมนั้นก็ง่ายดายเพียงใส่เข้าไปด้านข้างตัวเฟรมRX ก็จะเข้าล็อกกับเฟรมแว่นพอดี หากไม่ต้องการใช้เป็นแว่นสายตาก็เพียงถอดเปลี่ยนเป็นเลนส์กันแดดนิรภัยได้


เราไม่ต้องกลัวว่าตัวเฟรม RX จะเลื่อนหลุดออกมาง่ายๆเพราะตัวขาแว่นเวลาเราใส่แว่นจะยึดเฟรมให้อยู่กับที่ไม่หลุดไปไหน (แต่ตัวเฟรม RX ก็ล็อกกับเฟรมแว่น CDI ไว้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ต้องออกแรงเล็กน้อยถึงถอดออกมาได้)




เมื่อใส่ตัว RX insert เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แว่นก็พร้อมใช้งาน

หากท่านใดสนใจติดต่อ ESS Thailand - by Oakley ได้เลยครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น