Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

[Gadget Review] 10-Function Pocket Knife by Daiso Japan

ปกติแล้วถ้าจะพูดถึง Multi Tools หลายคนคงนึกถึงยี่ห้อ Leatherman หรือ Gerber ซึ่งราคาก็ตั้งหลายร้อยจนไปถึงหลักพันตามคุณสมบัติของมัน แต่คราวนี้จะขอนำเสนอ Multi Tools ราคาเพียง 60 บาท ที่หาได้ในร้าน Daiso กัน




วันก่อนไปเดินร้าน Daiso เดินไปวนรอบร้านซักพักก็ไปพบสิ่งนี้ "10-Function Pocket Knife" เป็น Multi Tools ราคาถูกคุณภาพก็อยู่ในระดับที่พอยอมรับได้  มีอุปกรณ์ให้เลือกถึง 10 อย่างด้วยกัน ได้แก่ มีด,ใบเลื่อย, ที่เปิดกระป๋อง, กรรไกร, ที่เปิดขวด, ที่ขันน็อตปากแบน, ที่ขันน็อตปากแฉก, ตารอยด้าย, ตะไบเล็บ, ที่เปิดจุ๊กขวด  ตัวด้ามจับภายนอก มีด กรรไกรและที่ขันน็อตเป็นสแตยเลส ส่วนชิ้นอื่นๆเป็นเหล็กธรรมดา




ด้านความแข็งแรงอาจจะไม่สามารถสู้กับพวก Leatherman ได้ ตัวล็อกเป็นแบบสปริงธรรมดา ไม่ได้มีตัวล็อกอะไรพิเศษ เวลาใช้ก็ต้องระมัดระวังกันไป ในครั้งแรกที่เปิดใช้จะต้องงัดเปิดออกมากันเลย แต่พอหลังจากผ่านการงัดครั้งแรกไป ครั้งต่อมาตัวล็อกสปริงก็จะอ่อนแล้วเปิดอย่างง่ายดาย จนคิดว่ามันหลวมไปแล้ว ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจกับตัวล็อกเท่าไรบางครั้งก็พับเก็บลำบากมากเพราะเกิดการเบียดกันของใบมีด จนเปิดออกจัดระเบียบใหม่ 


แต่ก็ต้องยอมรับว่าราคา 60 บาท กับคุณภาพที่พอใช้งาน ไม่ได้เริศหรูอะไรมากมาย พกติดกระเป๋าไว้ยามจำเป็นก็ไม่ได้เสียหายอะไรกับราคาที่สบายกว่ากระเป๋า

จุดเด่น : ราคาถูก มีอุปกรณ์หลายอย่างให้เลือกใช้งาน วัสดุเป็นสแตนเลส

จุดด้อย : เป็นแบบสปริงล็อกธรรมดา จึงมีโอกาสที่มันจะดีดกลับมาใส่นิ้วได้ขณะใช้งาน เพื่อใช้งานไปหลายๆครั้งตัวล็อกจะหลวมจนน่ากังวลว่ามันจะล็อกอยู่หรือไม่

โดยรวมให้คะแนน 6/10 สำหรับ 10-Function Pocket Knife by Daiso Japan  ใครที่สนใจก็ไปหาซื้อกันได้ที่ร้าน Daiso น่ะครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น