Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

[Eat or Die] Food Reivew ข้าวกระป๋องพร้อมกินตราคุณเพิ่ม


หลังจากรีวิวอุปกรณ์ของต่างๆมามากมาย มาคราวนี้ขอเปลี่ยนมาเป็นรีวิวอาหารพร้อมกินกันบ้าง
ในหัวข้อ Eat or Die ถึงจะไม่อร่อยแต่ก็กินกันตาย ซึ่งสำหรับคนที่ชอบไปเดินป่าเดินทางทำให้การหาของกินเป็นเรื่องยากลำบาก การพกพาไปเองคงเป็นตัวเลือกที่ดี แถมตอนนี้พวกอาหารพร้อมกินทันทีก็เริ่มมีให้เลือกมากขึ้นในตลาดบ้านเรา ดีกว่าพกพามาม่าไปนั่งต้มหรือตบๆแล้วแกะกินกลางป่า


คิดว่าสำหรับตอนแรกจะเอา MRE ของทหารสหรัฐฯหยิบมาซักเมนูจาก 24 เมนู เอามารีวิวให้ดูกันแต่เปลี่ยนใจ แต่พอดีเมื่อวันก่อนเดินซื้อของที่ foodland แล้วเจอพวกข้าวพร้อมกินหลากหลายแบบว่าอยู่บนชั้น โดยที่เลือกมารอบนี้เป็นข้าวพร้อมกินยี่ห้อคุณเพิ่ม หยิบมาสองเมนูคือ ข้าวกล้องผัดทูน่ากับข้าวกล้องน้ำพริกมันกุ้ง ตกกระป๋องละ 29 บาท สามารถเก็บได้ประมาณหนึ่งปี แถมน้ำหนักไม่มากด้วย ประมาณ 150 กรัมต่อกระป๋อง สามารถเปิดรับประทานได้ทันทีหรือจะอุ่นกับน้ำร้อนก่อนก็ได้เพียงเอาทั้งกระป๋องไปต้มและแช่ในน้ำร้อน หรือจะอุ่นไมโครเวฟก็ได้เหมือนกัน

 (เมนูข้าวกล้องผัดทูน่า)

(เมนูข้าวกล้องผัดน้ำพริกมันกุ้ง)

(บนฝาระบุวันหมดอายุ)

ที่นี้เรามาเปิดกระป๋องดูกันว่าจะเป็นยังไง เมื่อเปิดฝามาขึ้นมาก็พบกับหน้าตาข้าวที่สุดแสนธรรมดาไม่เริ่ดหรูอะไร (จะคาดหวังอะไรกับอาหารกระป๋อง ;_; ) หน้าตาทั้งสองกระป๋องนั้นหากดูผ่านๆแอบคล้ายๆกัน แต่กลิ่นนั้นหอมโดยเฉพาะเมนูข้าวกล้องผัดน้ำพริกมันกุ้ง อันนี้หอมสุดๆ

(ซ้าย)ข้าวกล้องผัดน้ำพริกมันกุ้ง (ขวา)ข้าวกล้องผัดทูน่า

ในเรื่องรสชาติขอไล่ทีละเมนูกันเลย สำหรับข้าวกล้องผัดทูน่ารสชาติออกแนวจืดๆกลางๆ อาจจะดีสำหรับพกพาเวลาเดินทางเพราะหากรสชาติจัดหรือเค็มจนเกินไปเราก็ต้องกินน้ำเยอะ มีเนื้อทูน่าให้เห็นบ้างเล็กน้อยกินพอรู้สึก ส่วนเมนูข้าวกล้องผัดน้ำพริกมันกุ้งจะไม่มีเนื้ออะไรให้เห็นแต่รสชาติดีกว่าที่คิดไว้ตอนแรกแถมไม่มันจนเกินไปด้วย

แต่ด้วยทั้งสองเมนูเป็นข้าวกล้อง ซึ่งเห็นปริมาณแค่นั้นแต่กินแล้วก็อยู่ท้องเหมือนกัน ตัวข้าวไม่แข็งมากจนเกินไปหรือนิ่มมาก หากใครเคยกินอาหาร MRE ของพลาธิการทหารบกบ้านเรา จะต้องเคยเจอข้าวสวยที่มีมาในถุงนั้นแข็งจนสามารถเอาไปทำกระสอบทรายได้กัน  ในแง่ของการให้พลังงานข้างกระป๋องไม่ได้ระบุว่ากี่แคลอรี่ต่อกระป๋อง แต่เชื่อว่าสามารถให้เราอยู่รอดไปได้ในแต่ละวัน กินกันตายดีกว่าไม่มีอะไรจะกิน

 (ข้าวกล้องผัดทูน่า)

(ข้าวกล้องผัดน้ำพริกมันกุ้ง)

โดยสรุปแล้วข้าวกระป๋องพร้อมกินยี่ห้อคุณเพิ่ม คะแนนเต็ม 10 ให้ 7 ข้อดีอาจจะน้ำหนักเบาพกพาง่ายและเก็บได้นาน เวลาเดินป่าก็เอาใส่กระเป๋าเป้สะพายหลังกันได้แบบสบายๆไม่ต้องกังวลเรื่องข้าวจะเละเพราะโดนของอื่นในกระเป๋าทับถ้าเทียบกับเอาข้าวใส่ถุงพลาสติก ข้อเสียก็คงจะเป็นรสชาติที่อธิบายได้ยากเหมือนกัน ส่วนตัวชอบเมนูข้าวกล้องน้ำพริกมันกุ้งมากกว่าทูน่า 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น