Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

[Gadget Review] Camelbak Thermobak 3L

ในปัจจุบันเป้น้ำนับว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งหรือในการเดินทาง เพราะความสะดวกสบายในการพกพาน้ำ จากการที่เราต้องหยิบกระติกน้ำหรือขวดน้ำขึ้นมาดื่ม เพียงแค่เราหยิบสายดูดขึ้นมาดูดจากถุงน้ำก็เป็นอันเรียบร้อย แถมยังช่วยประหยัดการใช้พลาสติกจากขวดน้ำด้วย ถือว่านอกจากช่วยลดความวุ่นวายแล้วยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วยครับ



สำหรับเป้น้ำที่ผมนำมารีวิวในครั้งนี้เป็นของ Camelbak Thermobak 3L รุ่นใหม่ ลาย ACU ซึ่งเป็นลายพรางมาตรฐานของกองทัพบกสหรัฐ US Army ซึ่งเป็นตัวที่แจกให้กองทัพบกด้วยครับ เป้ใบนี้ ตัวผมเองได้มาจากเพื่อนทหารสหรัฐที่มาฝึก Cobra Gold 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นของขวัญที่ผมเองยังคิดไม่ถึงเลย เป้ตัวนี้ผมได้มาในสภาพที่เรียกว่าแทบยังไม่ได้ใช้งานเลยครับ เจ้าของเก่าเพียงแค่ลองใส่น้ำเท่านั้น อ้อแล้วอีกอย่างครับ เป้น้ำมีข้อห้ามที่ว่าห้ามใส่พวกน้ำอัดลมหรือเบียร์อย่างเด็ดขาด! ถ้าจะใส่พอไม่ดื่มแล้วให้รีบถอดออกมาล้างทันทีครับไม่งั้นมันจะติดหนึบจนแทบแซะไม่ออก ด้านราคา ตัวนี้จริงๆขายอยู่ที่ประมาน 75$ หรือประมาน 2200 บาท แต่ถ้าเข้าไทยราคาอาจจะอยู่ที่ประมาน 3000 ครับผม




ในการทดสอบ การดูดน้ำผ่านหัวไม่มีปัญหาครับ น้ำสามารถผ่านได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัดครับ ตัวถุงน้ำที่ให้มาเป็นขนาด 3 ลิตร ซึ่งพอสำหรับการดื่มในการเดินทาง แล้วตัวเป้นี้ยังเก็บความเย็น แนะนำใส่น้ำแข็งลงไปด้วย ส่วนการเอาถุงน้ำออกอาจจะวุ่นวายซักหน่อยครับต้องรูดซิบด้านข้าง และด้านบนจากนั้นถึงจะงัดเอาออกมา ซึ่งค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร




ได้ทดสอบภาคสนาม ในการใช้งานเจ้าเป้น้ำที่ มศว องค์รักษ์ในงานรับปริญญาที่ผ่านมา ซึ่งอากาศจัดว่าร้อนและอ้าวพอสมควร มีผู้ปกครองและบัณฑิตหลายคนเป็นลมเพราะอากาศที่ร้อนจัด ยังไงก็ระวังเรื่องอากาศด้วยนะครับ จากการเดินไปเดินมาในเขตมหาลัยตั้งแต่ช่วงเช้าจนบ่ายๆกลางอากาศที่ร้อนจัด การดูดน้ำไม่มีปัญหาครับ ไม่มีอาการรั่วซึมให้เห็น ถึงอาจจะเด่นไปนิดหนึ่ง แต่ก็สะดวกสบายมากๆครับเพราะไม่ต้องเดินเบียดเข้าไปซื้อน้ำในเซเว่น ซื้อน้ำขวดใหญ่มาเติมก็พอแล้วครับ



สรุปสุดท้ายนี้การใช้งานหลักๆของมันไม่มีอะไรมากเลยครับแค่สะพายไว้บนหลังแล้วดึงสายมาดูดน้ำ เหมาะกับขาลุยทั้งหลายและผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งรวมถึงช่างภาพทั้งหลายด้วยครับ ส่วนเรื่องความทนทานไม่ต้องห่วง เพราะ Camelbak ผลิตเป้น้ำส่งให้ทางกองทัพสหรัฐอยู่แล้ว แค่นี้ก็ไม่ธรรมดาแล้วครับ แล้วไว้พบกันใหม่ครั้งหน้าครับ

จุดเด่น : การใช้งานที่สะดวกสบาย เก็บความเย็นได้ระดับหนึ่ง
จุดด้อย : การถอดตัวถุงน้ำค่อนข้างวุ่นวาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น