Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

[Gadget Review] Oakley SI Hot Weather Assault Boot 6"

รองเท้า จัดเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันเรามาตั้งสมัยก่อน เพื่อป้องกันอันตรายและสิ่งสกปรกต่างๆของเท้าเราต้องเหยียบยํ่าไปตามพื้นที่ที่เดินไปและแน่นอนรองเท้าแต่ละชนิดมีหน้าที่ต่างกัน เช่น รองเท้ากีฬา รองเท้าวิ่ง รองเท้าผ้าใบใส่เที่ยว แต่ในวันนี้จะแนะนำรองเท้าสำหรับกิจกรรม Outdoor จากผู้ผลิตชื่อดังที่ได้รับรองจากผู้ใช้อย่างกองทัพสหรัฐฯ Oakley SI Hot Weather Assault Boot 6"


Oakley ยี่ห้อนี้หลายคนรู้จักจากแว่นกันแดดและแว่นสายตาดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย แต่ใครจะรู้ว่ายี่ห้อนี้ก็ทำของเกี่ยวกับทางทหารด้วยเหมือนกัน ทั้งถุงมือ แว่นกันสะเก็ด และรองเท้าซึ่งมีออกมาหลายรุ่นตามหน้าที่ของมัน


Hot Weather 6’’ หรือรุ่นสำหรับเขตร้อนแบบข้อสั้น 6 นิ้ว ซึ่งรองเท้าของ Oakley จะมี 2แบบครับ รุ่นข้อสั้น 6 นิ้ว และรุ่นมาตรฐาน 8 นิ้ว สำหรับใส่กับเครื่องแบบมาตรฐานของกองทัพสหรัฐ โดยปกติแล้วตัวข้อสั้นจะนิยมใช้ในภารกิจภาคสนาม รองเท้ารุ่นนี้นิยมใช้มากในหน่วยรบพิเศษและเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด DEA ของสหรัฐฯ ที่ทำภารกิจในอัฟกัน



ตัวรองเท้าภายนอกเป็นหนังกลับสลับกับผ้าใบสีทราย มีน้ำหนักเบา เบากว่ารองเท้าบู๊ททหารทั่วไปพอสมควร ตัวพื้นรองเท้าถือว่านุ่มและใส่สบาย ไม่แข็งจนเกิดไป จากการทดสอบภาคสนามได้ใส่ไปทริปเดินป่าที่ดอยฟ้าห่มปก เชียงใหม่ และตอนฝึกร่วม Cobra Gold 2013 ซึ่งผมได้ใส่รองเท้าคู่นี้เป็นเวลา 12 ชม. เกือบทุกวันในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งมันได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าใส่ได้ว่าสวมใส่สบายและระบายอากาศได้ดีมาก ไม่อับชื้นและกระจายน้ำหนักได้อย่างดี


จากการเดินบนพื้นที่เป็นดินทราย พื้นดินทั่วไป และพื้นปูน สามารถเดินได้อย่างคล่องตัว แต่ข้อเสียของมันคือมันไม่เหมาะกับการลุยพื้นที่เป็นโคลนเลน และไม่กันน้ำ เพราะเดิมจริงๆ Oakley SI Hot Weather มันออกแบบมาสำหรับพื้นที่ที่เป็นทะเลทรายและที่แห้งมากกว่า และที่สำคัญคือราคาที่ค่อนข้างที่ว่าแพงพอสมควรเลยครับ


สุดท้ายนี้รองเท้าคู่นี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหารองเท้า Outdoor ดีๆสักคู่ที่ใช้ดีไซน์ทันสมัย และคงทนในเวลาเดียวกันแต่ยังใส่สบาย Oakley SI Hot Weather Assault Boot 6" คือคำตอบสำหรับคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น