Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

[Gadget Review] SOG FASTHAWK



ในอดีตขวานออกแบบมาเพื่อใช้ในตัดต้นไม้หรือฟันฟืนไม้ จะเอามาใช้ป้องกันก็จะไม่ถนัดเพราะขวานส่วนใหญ่มีน้ำหนักที่มากไม่คล่องตัวแถมยังยากต้องการพกพา แต่สำหรับ SOG FASTHAWK สามารถทำลายขีดความสามารถเหล่านั้นไปได้


SOG FASTHAWK เป็นขวานที่ไม่ใหญ่มาก ด้วยความยาวเพียง 12.5นิ้ว ตัวใบกว้างแค่ 2นิ้ว ทำจากเหล็ก 420 RC และมีน้ำหนักเพียง 600กรัม ทำให้สามารถพกพาไปไหนได้สะดวก (จะมีซองไนลอนแถมมากับขวานติดกับเต็มขัดได้หรือจะซองแข็งปลดเร็วก็มีให้ซื้อ) 


จากการทดสอบสามารถใช้งานได้ดีด้วยเพียงมือด้วย จะและเท่าที่สังเกตจะพบว่าหลังจากเอาไปฟันต้นไม้หลายๆชนิดหลายๆขนาดและความหนา สามารถส่งแรงได้เต็มทีและสามารถถอนขวานเพื่อฟันอีกครั้งได้ไม่ยาก ตัวใบขวานไม่เคยรอยหรือสีถลอกให้เห็น SOG สามารถทำจุดนี้ออกได้ดีเลยทีเดียว ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าขวานจะรอยง่ายๆจากการใช้งาน


นอกจากจะใช้ฟันอะไรต่างๆแล้ว ยังสามารถใช้งานอย่างอื่นได้ เช่นระหว่างออกแคมป์อาจจะต้องมีการขุดดีหรือตอกเสามุดสำหรับกางเต้นท์ SOG FASTHAWK ก็สามารถทำได้โดยไม่มีปัญหา แต่ด้ามของ SOG FASTHAWK หลังจากใช้งานด้วยมือเปล่าในช่วงแรกๆรู้สึกว่าลื่นจากเหงื่อที่ออกมาจากมือเพราะด้วยด้ามเป็นเพียงพลาสติก ดังนั้นจึงควรจะใช้ถุงมือด้วยระหว่างการใช้งาน ไม่งั้นอาจเห็นขวานบินได้ไม่รู้ตัว


โดยสรุปแล้ว SOG FASTHAWK เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับสายตั้งแคมป์ เดินป่า ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มากน้ำหนักและใช้งานได้หลากหลาย ต้องการความคล่อตัวสูง 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น