Follow

OUTDOOR ARE OUR LIFE

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

[Gadget Review] 5.11 Bail Out Bag


          กลับมาอีกครั้งกับการReview ของโดย Outdoor Gadget บางชิ้นอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการทดสอบนานหน่อยเพื่อให้ได้เห็นทุกแง่มุมของการใช้งาน โดยในรอบนี้จะของนำเสนอกระเป๋าจาก 5.11 Bail Out Bag

          5.11 Bail Out Bag นั้นทำออกด้วยกันสองสีคือ Black (ดำ), Flat Dark Earth (น้ำตาลเข้ม) เป็นกระเป๋าสะพายข้าง ที่หลักการออกแบบให้ผู้ใช้สามารถหยิบจับอุปกรณ์จากกระเป๋าได้สะดวกและยังทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้คล่องตัว




          ภายนอกวัสดุตัวกระเป๋าทำจากผ้าไนลอน 1050Dสามารถป้องกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง ใช้ซิป YKK มั่นใจในเรื่องความทนทานได้แน่นอน ด้านหน้าจะมีช่องใส่ซองแม็กกาซีนสามช่องและกระเป๋าสำหรับใส่ของทั่วไปติดอยู่ด้านข้างทั้งสองด้าน ด้านหลังจะมีหวงสำหรับไว้ติดกับเข็มขัดในกรณีที่ไม่ต้องการให้กระเป๋านั้นเลื่อนไปมาทำให้เกะกะและตัวซับทำให้อากาศไหลผ่านได้ ตัวสายสะพายจะมีแผ่นรองรับน้ำหนักกันสายบาดคอแถมตรงสายสะพายยังมีช่องไว้เหน็บอุปกรณ์ต่างๆได้ เช่น มีด ไฟฉาย วิทยุสื่อสาร



           ส่วนภายในกระเป๋าจะมี Molle ติดอยู่ภายในตัวกระเป๋า ทำให้สามารถติดซองปืนพกหรือซองอุปกรณ์ที่ติดเข้ากับMolleได้ ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าเวลาจะหยิบใช้งานปืนปกหรืออุปกรณ์นั้นได้อย่างสะดวกไม่ต้องค่อยล้วงหาเมื่อต้องใช้งานในกรณีฉุกเฉิน อีกทั้งภายในยังมีการบุกันกระแทกสามารถป้องกันสิ่งของภายในได้ในระดับหนึ่ง แต่ด้วยความยาวของกระเป๋ามีจำกัดอาจจะทำให้ไม่สามารถใส่ของที่มีความยาวประมาณ 30 เซนติเมตรได้


           ในเรื่องของการใช้งาน เท่าที่ได้ทดสอบมาในหลายด้านๆ Bail Out Bag เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบสไตล์ EDC (Everyday Carry) ชอบพกสิ่งของหลายๆแต่ไม่ชอบพกกระเป๋าใบใหญ่ๆ กระเป๋าตัวนี้ต้องบอกว่ามีขนาดที่กำลังพอเหมาะในการใช้งานทั่วไป เวลาสะพายกระเป๋าจะติดแนบลำตัวตลอดเวลาเคลื่อนที่จะไม่ส่ายไปมา สามารถจับใส่อุปกรณ์ได้หลายอย่างอยู่หากจัดดีๆ โดยต้องใช้ประโยชน์จากแผง Molle ที่ติดอยู่ภายในจะช่วยให้ใส่ของได้หลากหลายอยู่พอสมควร ในเรื่องการแบกน้ำหนัก กระเป๋าใบนี้อาจจะทำได้ไม่ดี เคยทดสอบด้วยการนำกล้อง DSLR Nikon D300 + 17-55mm  น้ำหนักโดยรวมเกือบๆ2กิโลกรัม สายสะพายสามาถทนรับน้ำหนักได้ตลอดการใช้งาน แต่ต้องบอกว่าปวดไหล่แน่นอนเพราะน้ำหนักจะถูกกดมายังสายสะพายลงมายังไหล่ของเรา ไม่แนะนำให้โหลดหนักจนมากเกินไปสำหรับกระเป๋าใบนี้



          โดยสรุปแล้วกระเป๋าใบนี้เหมาะสำหรับการใช้งานเบาๆทั่วไปหลากหลายสไตล์การใช้งาน เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการกระเป๋าสะพายข้างที่ต้องการความคล่องตัว

http://www.511tactical.com/bail-out-bag.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น